Beptumunchen.net - Beptuchefs.net - Beptugiovani.net- Đại lý bán bếp điện từ giá tốt tại 39 Đường Láng- Đống Đa - Hà Nội. Hotline: 0904 341 563.

Hướng dẫn vệ sinh mặt bếp từ siêu nhanh

Với lợi thế về mặt kính sáng bóng, cao cấp, kèm theo kiểu dáng được thiết kế đẹp mắt và sang trọng, các sản phẩm bếp từ đang nắm giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong phòng bếp của các gia đình hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết vệ sinh bề mặt bếp từ đúng cách như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lau chùi mặt bếp để đảm bảo độ bền cao nhất cho sản phẩm.
Bạn có biết cách vệ sinh bề mặt bếp từ?

Trước khi vệ sinh mặt bếp

Bạn hãy kiểm tra xem mình đã tắt bếp từ hay chưa? Nếu như đã tắt bếp, hãy chờ để bếp nguội hoàn toàn bởi nếu bếp còn nóng bất cứ nước tẩy rửa nào xịt lên bề mặt bếp cũng sẽ để lại những vết bẩn và bạn sẽ mất thêm thời gian để tẩy sạch chúng.

Tạo nước tẩy rửa đơn giản cho bề mặt bếp từ

Bạn có thể mua nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho bếp từ để tẩy vết bẩn bám trên mặt bếp, tuy nhiên nếu như bạn không muốn sử dụng những dung dịch hóa chất thì vẫn có thể tự tạo nước tẩy rửa với giấm và nước cốt chanh tự nhiên.
Công thức: Pha giấm hoặc nước cốt chanh cùng với nước ấm, sau đó khuấy đều để dung dịch hòa tan vào nhau. Có thể sử dụng bình xịt hoặc đổ trực tiếp dung dịch này lên bếp từ và tiến hành làm vệ sinh bếp sạch sẽ.

Lau chùi với khăn mềm

Không nên sử dụng miếng chà bằng nhám hay chất liệu cứng, vì sẽ làm trầy xước bề mặt bếp từ. Hãy dùng khăn vải mềm lau chùi cho căn bếp nhà bạn, loại khăn này có ưu điểm vừa không làm trầy xước mặt bếp mà còn giúp giữ được màu sơn cho những phần khác của bếp.

Xử lý những vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp từ

Đôi khi có những vết bẩn vướng trên mặt bếp từ mà ngay cả sử dụng dung dịch tẩy và chiếc khăn mềm cũng không thể đánh bật được, lúc này điều bạn cần làm là dùng những dụng cụ cạo vết bẩn. Bạn nên mua những dụng cụ cạo chuyên dụng vì chúng sẽ không làm cho mặt bếp bị trầy xước.
Tuy nhiên nếu như bạn muốn sử dụng dụng cụ có sẵn ở nhà cũng không có vấn đề gì, chỉ là bạn cần lưu ý cạo vết bẩn cẩn thận tránh làm trầy xước mặt bếp nhé.
Bạn có biết cách vệ sinh bề mặt bếp từ?

Vệ sinh các bộ phận khác của bếp từ

Phích cắm điện của bếp từ là bộ phận ít được để ý nhưng lại là nguồn nguy hiểm lớn nếu bạn không vệ sinh, vì khi nấu ăn các thức ăn hay văng ra các phía và dính vào đầu cắm. Nếu để lâu không lau chùi có thể sẽ dẫn đến hiện tượng chập điện, điện giật… Nên khi vệ sinh bạn hãy nhớ lau chùi kỹ đầu cắm.
Mặt sau của bếp từ và các cạnh bếp bạn có thể dùng khăn lau chùi dễ dàng, với các kẽ hở bạn nên sử dụng một chiếc bàn chải để vệ sinh, dây điện lau sơ qua với khăn.
SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét